Bỏ qua nội dung chính
Câu Hỏi
Email Marketing
Đã hỏi 6 tháng trước

Tại sao nên sử dụng email marketing mà không dùng SMS marketing hay Facebook broadcast?

Ở diễn đàn hỏi đáp CuongThach bạn có thể hỏi, trả lời và chia sẻ quan điểm của mình với cộng đồng!

Tiếp thị bằng email (email marketing) đã được áp dụng từ khi email ra đời lần đầu tiên rất lâu và rất nhiều bạn nghĩ rằng nó đã là nó đã lạc hậu rồi. Thực tế thì ngược lại:

Xem thêm bài viết: Tại sao nên sử dụng email marketing để tiếp thị13

Tại sao không nên dùng SMS marketing thay thế email marketing?

Có 2 nguyên nhân chính:

  1. SMS mắc hơn gấp 10 lần so với gửi bằng email. Không kinh tế chút nào.
  2. SMS hiện nay có hàng đống tin nhắn quảng cáo spam từ chính nhà mạng. Nó không có tốt so với chi phí bỏ ra vì phải cạnh tranh với chính nhà cung cấp.

SMS marketing chỉ phù hợp với các khách hàng đã từng mua hàng của bạn thay vì các leads. Khi đó tỷ lệ chuyển đổi cao mới xứng đáng để bạn bỏ chi phí vào nó.

Tại sao không nên dùng Facebook broadcast gửi tin hàng loạt?

Facebook cho gửi tin miễn phí nhưng không có nghĩa là nó hiệu quả. Chi phí không phải là tất cả.

Nó có 4 bất lợi mà tôi thấy được:

  1. Người nhận phải có tài khoản Facebook. Email thì ai cũng có còn tài khoản Facebook thì chưa chắc.
  2. Nó sẽ gây hại đến uy tín của bạn. Các khách hàng tiềm năng sẽ phê bình bạn khi họ nghĩ rằng kể cả tiền email tiếp thị bạn cũng không dám đầu tư thì làm ăn gì.
  3. Facebook thay đổi chính sách liên tục. Bạn phải tốn thời gian thích nghi với chính sách mới. Phụ thuộc là cái tôi không thích chút nào.
  4. Miễn phí sẽ gây spam. Do miễn phí nên Facebook sẽ bị lạm dụng tính năng đó. Về lâu dài sẽ càng khắt khe và thời gian thay đổi chính sách sẽ nhanh hơn. Bạn mệt hơn.

Không có nghĩa là bạn không nên dùng SMS hay Facebook broadcast. Các giải pháp này chỉ nên tận dụng để phụ trợ với email marketing mà thôi. Bạn không nên dùng nó để thay thế hoàn toàn email marketing.