Bỏ qua nội dung chính
Câu Hỏi
SEO
Đã hỏi năm ngoái

Thị trường ngách là gì và tại sao tôi phải lựa chọn thị trường ngách?

Ở diễn đàn hỏi đáp CuongThach bạn có thể hỏi, trả lời và chia sẻ quan điểm của mình với cộng đồng!

Khi bạn thấy một thị trường với lượng cầu lớn khủng khiếp thì đi kèm với nó luôn là sự cạnh tranh rất cao.

Miếng bánh ngon không chỉ dành cho riêng bạn.

Đó là lý do tại sao rất nhiều bạn mới luôn hỏi "người ta đã làm hết thì em làm cái gì, bắt đầu như vậy thì làm sao thành công?".

Chính xác là nếu nhảy vào thị trường đã được định hình bởi quá nhiều đối thủ siêu mạnh bỏ xa bạn về nội lực và tiền bạc thì bạn khó mà chiến thắng được.

Vì vậy, thị trường ngách lúc này là vị cứu tinh.

Thị trường ngách là gì?

Là thị trường chưa ai khai phá, là một miếng nhỏ trong miếng bánh lớn, là một sub-category hoặc sub-sub-category...và tại đó NHU CẦU tồn tại đủ lớn để bạn thành công.

Bạn không cần miếng bánh lớn, bạn cần một miếng bánh nhỏ nhưng đủ no, và bạn sẽ mở rộng miếng bánh nhỏ đó trở nên lớn hơn.

Bạn cần mộ eo biển xanh mà chỉ có bạn đang ngự trị ở đó. Đó gọi là thị trường ngách.

Khi viết blog, bạn chọn một chủ đề để viết và đeo đuổi nó. Nếu cái mà bạn viết có hàng trăm đối thủ đã viết giống hệt bạn thì khả năng bạn thành công của bạn sẽ giảm. Ngược lại, bạn sẽ thành công trước khi có những đối thủ khác gia nhập thị trường ngách của bạn.

Tại sao bạn phải lựa chọn thị trường ngách để bắt đầu?

Bạn sẽ rank blog bạn lên nhanh hơn bởi vì từ khoá mục tiêu rất ít cạnh tranh và khi bạn đã chọn thị trường ngách bạn sẽ dễ dàng viết bài tập trung hơn.

Các bài viết liên quan nhah sẽ giúp bạn tăng liên kết link nội site và tăng uy tín blog của bạn với người xem.

Nên nhớ, nếu bạn thất bại khi trunhf bày blog bạn tập trung vào chủ đề gì trong 30-60 giây đầu (không phải bài viết) thì bạn cũng đánh mất khách hàng tiềm năng của mình.

Thị trường ngách là nơi bạn cho ra đời các bài viết chưa ai từng viết, đều đó có lợi cho cả ngành online marketing, đọc giả, Google và đương nhiên là bạn trước tiên.